ปุ๋ยเจริญอินทรีภัณฑ์ 4-4-4



ปุ๋ยเจริญอินทรีภัณฑ์ 4-4-4


ปุ๋ยอินทรีย์ที่มั่นใจว่า”ดีที่สุด”สำหรับเกษตรกร
ปุ๋ยคุณภาพสูงไม่ต้องผสมเคมี เหมาะสำหรับพืชไร่ นาข้าว ยางพารา ปาล์มน้ำมัน และผลไม้ พืชจะได้รับธาตุอาหารหลัก อาหารรอง อาหารเสริมครบถ้วน พร้อมทั้งอินทรีย์ที่ช่วยให้ดินดี เป็นการผสมผสานการให้อาหารพืชอย่างลงตัว และเหมาะสม


มาตรฐานการผลิต
วัตถุดิบที่คัดสรรจากธรรมชาติ(Natural Extract)



กากอินทรีย์วัตถุต่างๆ ทั้งมูลค้างคาวจากเทือกเขาตะนาวศรี,ซากพืช,ซากสัตว์ และอินทรีย์สารที่มีคุณค่าทางอาหารพืชสูง เช่น หินผุในถ้ำค้างคาว,ชานอ้อย,แกลบดำ,ฮิวมัส(ปุ๋ยหมัก=อินทรีย์วัตถุในดิน),ฟอสเฟต,โคโลไมค์(แคลเซียมแมกนีเซียมคาร์บอเนต),น้ำโมลาส(กากน้ำตาล),สารฮามิ,ส่าเหล้า และกากนมถั่วเหลือง
เพิ่มคุณภาพปุ๋ยน้ำจุลินทรีย์ผสมผสานอยู่ในปุ๋ยอินทรีย์



อีกหนึ่งวัตถุดิบที่สำคัญนอกจากธาตุอาหารหลัก ธาตุอาหารรอง ธาตุอาหารเสริม และวัตถุดิบที่คัดสรรจากธรรมชาติแล้ว เรายังใช้ปุ๋ยน้ำจุลินทรีย์ ซึ่งมีคุณสมบัติในการเพิ่มคุณค่าทางธาตุอาหาร และการปรับปรุงดิน มาผสมคลุกคล้ากับวัตถุดิบทั้งหมดในกรรมวิธีการอัดเม็ด เพื่อเสริมให้คุณสมบัติของปุ๋ยอินทรีย์ชนิดเม็ดให้มีคุณภาพสูงสุด
ไรโซเบียม(Rhizobium)
สามารถดึงไนโตรเจนจากอากาศให้อยู่ในรูปของไนเตรกได้
ไตรโคเดอร์มา(Tricoderma)
เชื้อไตรโคเดอร์มา เป็นศัตรูกับเชื้อราสาเหตุของโรดพืชหลายชนิด ซึ่งสามารถเพิ่มความต้านทานให้แก่พืช สามารถควบคุมหือยับยั้งการเจริญของเชื้อรา สาเหตุโรคพืชหลายชนิด ซึ่งประกอบด้วย
-เชื้อรา Rhizoctonia,Sclerrotium rulfsii ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคเมล็ดเน่า โรคเน่าระดับดิน
-เชื้อรา Phoutophthora spp ซึ่งเป็นสาเหตุของโรครากเน่า โรคโคนเน่า
-เชื้อรา Pusarium spp,Macrophomina phaseolina ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคเมล็ดเน่า โรคโคนเน่า
นอกจากนี้ เชื้อไตรโคเดอร์มายังสามารถเพิ่มการเจริญเติบโต และการสร้างดอกของพืชหลายชนิด ไม้ดอกไม้ประดับ พืชผักต่างๆ กล้าไม้ที่เพาะด้วยเมล็ด ตลอดจนกิ่งปักชำและพืชหัว โดยเพิ่มขนาดและความสูงของต้น และน้ำหนักของต้นและหัว10-60% เมื่อเทียบกับกรณีที่ไม่ได้ใช้เชื้อไตรโคเดอร์มา
ไมโคไรซ่า(Mycorhiza)
ไมโคไรซ่า ช่วยในการย่อยสลายอินทรีย์วัตถุ และช่วยทำให้รากพืช เพิ่มเนื้อที่ในการดูดธาตุอาหาร โดยเฉพาะธาตุฟอสฟอรัส ซึ่งปกติดินมักจะดูดยึดธาตุนี้ไว้ ทำให้พืชใช้ประโยชน์ได้ยาก แต่ถ้านำไมโคไรซ่ามาใช้ร่วมกับพืชมโคไรซ่าจะช่วยดูดธาตุฟอสฟอรัสและนำไปให้พืชได้ใช้ประโยชน์โดยซึมผ่านจากเซลล์ของเชื้อราไปสู่เซลล์ของรากพืช
ส่วนผสมที่มีอีกในปุ๋ยเจริญอินทรีย์ภัณฑ์ 4-4-4
ผสมธาตุอาหารสกัดพิเศษสาหร่ายทะเล จากประเทศแคริฟอเนีย สารเพอร์ไลด์ ซีโอไลด์ พรัมมิท อุดมไปด้วยสารซิลิกอน และสารอาหารอื่นๆ


คุณสมบัติและผลประโยชน์ของการใช้ปุ๋ยอินทรีย์ชนิดเม็ด
1.ได้ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ที่ดี ที่มีคุณภาพสูง ในราคาประหยัดกว่าปุ๋ยเคมี
2.ไม่ทำลายดิน เพราะไม่มีสารเติมเติบในการเพิ่มน้ำหนัก เช่น ปูนขาว ปูนมาร์ล ยิบซัม ที่ย่อยสลายได้ยาก ซึ่งเป็นการทำลายสภาพโครงสร้างของดิน ทำให้ดินแข็ง
3.ช่วยปรับปรุงคุณสมบัติทางกายภาพของดิน ทำให้ร่วนซุย อุ้มน้ำ และถ่ายเทอากาศได้ดี รากพืชซอนไซไปหาธาตุอาหารได้ง่าย และปรับสภาพความเป็นกรดเป็นด่างของดิน ให้เหมาะแก่การเจริญเติบโตของพืช
4.ส่งเสริมการทำงานของจุลินทรีย์ในดิน โดยเฉพาะอย่างยิ่วพวกที่เป็นประโยชน์ต่อการบำรุงดิน ให้ทำงานอย่ามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
5.ช่วยย่อยสารอินทรีย์และสารเคมีที่ตกค้างให้กลับมาเป็นธาตุอาหารของพืช
6.พืชได้รับธาตุอาหารที่เป็นประโยชน์ครบทั้งธาตุอาหารหลัก ธาตุอาหารรอง และธาตุอาหารเสริม
7.เสริมสร้างผนังเซลล์ของพืชให้แข็งแรงช่วยให้ขั่วเหนียว ช่วยให้ออกดอกออกผลมาก
8.ทำให้พืชเจริญเติบโตได้ดี แข็งแรงต้านทานต่อโรคและแมลง
9.ป้องกันโรครากเน่า โคนเน่า โรคเชื้อรา และเชื้อแบคทีเรีย
10.ลดต้นทุนและลดการใช้สารเคมี ทำให้ได้ผลกำไรมากขึ้น


ปุ๋ยอินทรีย์เคมี สูตร 4-4-4
- เป็นการผสมระหว่าง ปุ๋ยเคมี ปุ๋ยอินทรีย์และจุลินทรีย์ชีวภาพ 
- ทำให้เป็นปุ๋ยละลายช้า ปลดปล่อยธาตุอาหารแก่พืชอย่างต่อเนื่องและยาวนาน 
- มีธาตุอาหารที่จำเป็นสำหรับพืช 
- ปรับปรุงโครงสร้างดินให้ร่วนซุย อุ้มน้ำ ระบายอากาศได้ดี 
- ช่วยลดต้นทุนการผลิต ใช้ได้สะดวก 


เหมาะสำหรับ 
- บำรุงพืชทุกช่วงการเจริญเติบโต 
- ช่วยบำรุงลำต้น ใบ ดอก ผล ให้สมบูรณ์ 
- เร่งการออกดอก ติดผล 
- ใช้รองพื้นก่อนปลูก

วิธีใช้

- นาข้าว(อายุ 10 - 30 วัน/ช่วงระยะเวลาตั้งท้อง) 25-50 กก./ไร่ = ช่วยให้ข้าวแตกกอดี แข็งแรง รวงใหญ่ ไม่มีกลีบลีบ น้ำหนักดี ทานต่อโรคและแมลง

- ยางพารา (ยางเล็ก 1 - 5 ปี, ยางใหญ่) 1/2 - 1กก./ต้น, 1-2 กก./ต้น = ช่วยให้โตเร็ว ลำต้นสมบูรณ์ แข็งแรงใบเขียว เปลือนิ่ม รักษาโรคหน้ายางตาย ให้น้ำยางมาก ผลิตน้ำยางได้นาน

- ปาล์มน้ำมัน(ปาล์มเล็ก 1 - 3 ปี, ระยะเวลา 3 ปี ขึ้นไป) 1-2 กก. / ต้น = ช่วยให้โตเร็ว แข็งแรง ทนต่อโรงและแมลง ให้ลูกดก ทะลายใหญ่ ผลใหญ่ น้ำหนักดี ให้น้ำหนักมาก

- ไม้ผล ส้ม, ลิ้นจี่, ลำไย เงาะ, มะม่วง, ฯลฯ (ต้นเล็กหรือหลังติดผล หรือลังแต่งกิ่ง โดยหว่านรอบทรงพุ่ม) 1-2 กก. / ต้น = ช่วยให้โตเร็ว กระตุ้นการเจริญเติบโต ลูกดก และผลใหญ่ น้ำหนักดี ทนต่อโรคและแมลง ผลผลิตต่อไร่สูง

- พืชไร่ ข้าวโพด, อ้อย, กาแฟ มันสัมปะหลัง, ฯลฯ(รองก้นหลุม ใส่บำรุงต้น) 1ช้อนแกง/ต้น, 1-2 ช้อนแกง/ต้น หรือ 30-50 กก./ไร่ = ช่วยให้ต้นโตเร็ว ผลผลิตต่อไร่สูง เพิ่มน้ำหนัก แข็งแรง ทนต่อโรคได้เป็นอย่างดี

- ไม้ดอก ไม้ประดับ (รองพื้นก่อนปลูก โรยรอบโคนต้น) 25-50 กก./ไร่ = ช่วยให้ต้นเจริญงอกงามดี ก้อน ดอก ใบ แข็งแรง ทนต่อการเป็นโรคพืช



ขนาดบรรจุ 25 กิโลกรัม ต่อ 1 ลูก/กระสอบ

ราคาสมาชิก : 450 บาท
ราคาทั่วไป   : 550 บาท
คะแนน PV   : 85 คะแนน

ขนาด 1 ตัน ( 40 ลูก )

ราคาสมาชิก : 17,300 บาท
ราคาทั่วไป   : 18,000 บาท
คะแนน PV   : 3,400 คะแนน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น